Lượt xem: 518

Hội nghị Cộng tác viên Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh và Tập san Thông báo nội bộ

Ngày 10-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt là Website Tỉnh ủy) và Tập san Thông báo nội bộ. Đồng chí Lý Rotha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Biên tập dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các phòng trực thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Biên tập và gần 40 cộng tác viên nòng cốt, thường xuyên của Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh và Thông báo nội bộ.

 


Quang cảnh hội nghị.

    Trang thông tin diện tử Đảng bộ tỉnh được hình thành và phát triển trên cơ sở kế thừa và nâng cấp từ Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Website Tỉnh ủy chính thức vận hành từ ngày 22-11-2019, có địa chỉ trên internet là soctrang.dcs.vn. Ban Biên tập tiếp nhận thông tin của cộng tác viên thông qua địa chỉ e-mail trên internet: websitetinhuysoctrang@gmail.com. Trong thời gian qua Website Tỉnh ủy đã cung cấp thông tin thường xuyên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương, trọng tâm là hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, các ban đảng, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các đơn vị có liên quan; tuyên truyền, phổ biến chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đồng thời, phản ánh tình hình hoạt động chung của toàn đảng bộ tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp; các mô hình hay, điển hình tiên tiến,... góp phần cung cấp thông tin chính thống phục vụ công tác tuyền truyền và quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh của con người và năng lực phát triển của tỉnh Sóc Trăng đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.


Lãnh đạo Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo giới thiệu giao diện Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh

Trong năm 2019 và từ đầu năm 2020 đến nay, Ban Biên tập Website Tỉnh ủy chọn lọc đăng tải 2.994 tin, bài và văn bản chỉ đạo. Tổng số lượt người truy cập trong năm 2019 và từ đầu năm 2020 đến nay là: 1.307.039 lượt; trong đó, có những tin bài đến 6.204 lượt truy cập.

Đối với tập san “Thông báo nội bộ” của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng. Trong năm 2019, tập san tiếp tục duy trì xuất bản hàng tháng; trong đó, có 9 số thông thường và 2 số đặc biệt với số lượng phát hành hàng tháng gần 4.400 cuốn/tháng.


Các đại biểu, cộng tác viên dự hội nghị.

Tập san tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức theo hướng khoa học - tiện ích - thiết thực; cơ bản tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích, yêu cầu của Ban Tuyên giáo Trung ương: Là kênh thông tin và tài liệu mang tính nội bộ, tính định hướng chính trị và cơ bản phục vụ tốt công tác sinh hoạt chính trị của các chi bộ đảng trong tỉnh. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, giúp cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền thống nhất nhận thức, tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Đồng thời, tạo động lực đến từng chi bộ, từng đảng viên nỗ lực phấn đấu học tập và làm theo Bác theo Chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.


Cộng tác viên góp ý cho Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh

Tuy nhiên hiện nay, Website Tỉnh ủy và Tập san Thông báo nội bộ vẫn còn một số hạn chế như: Cộng tác viên cộng tác tin hoạt động địa phương, ngành còn nhiều, chỉ mang tính phản ánh chưa có nhiều bài viết đánh giá các hoạt động, đề xuất phương hướng, tổng kết kinh nghiệm; lĩnh vực xây dựng Đảng chưa có nhiều bài viết thể hiện tính lý luận chính trị và trao đổi kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp hoặc đề xuất những giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; còn ít bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chưa có bài viết phản ánh các vấn đề về dư luận, các vấn đề bức xúc và gợi ý những giải pháp thiết thực.


Công tác viên góp ý cho Tập san Thông báo nội bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung như: Cần có quy định cụ thể về việc gửi tin, bài cộng tác; cần tăng cường thêm nhiều bài viết về gương người tốt, việc tốt, du lịch, địa danh và phóng sự ảnh về Đại hội Đảng các địa phương. Ban Biên tập cần có gợi ý định hướng chủ đề cụ thể từng tháng cho cộng tác viên; ... Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nên tổ chức lớp tập huấn về cách viết theo thể loại báo điện tử và kỹ năng chụp ảnh nhằm góp phần nâng cao chất lượng tin, bài cộng tác trong thời gian tới.


Đồng chí Lý Rotha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Biên phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lý Rotha ghi nhận và đánh giá cao ý kiến đóng góp của các cộng tác viên, Ban Biên tập sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu là Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Biên tập đề nghị, trong thời gian tới Ban Biên tập Website Tỉnh ủy tiếp tục duy trì, chủ động liên hệ cộng tác viên viết tin bài về hoạt động của lãnh đạo tỉnh, theo các chủ đề hàng tháng, nhất là các bài viết về đầu tư khởi nghiệp, du lịch; thành tựu 5 năm, nhiệm kỳ 2015-2020 thực hiện nghị quyết của đảng bộ các cấp trong tỉnh; những ý kiến đóng góp của Nhân dân, các tầng lớp trí thức về dự thảo báo cáo chính trị Đảng bộ cấp cơ sở, Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng; các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; tiếp tục nâng cao chất lượng ảnh bìa Thông báo nội bộ; nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo Ban tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn về kỹ năng viết tin, bài, kỹ năng chụp hình ảnh để giúp cộng tác viên có thêm nhiều kinh nghiệm góp phần phục vụ tốt công tác tuyên tuyền của Đảng bộ tỉnh.

Uyên Châu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 6499
  • Trong tuần: 77,206
  • Tất cả: 11,800,526